GuidePedia

2
(Du Học CHD) – Như ở phần I CHD đã giới thiệu đến các bạn danh sách các trường đại học hấp dẫn nhất tại Hàn Quốc, hôm nay chúng ta cùng theo dõi phần II nhé.

Theo Công ty giáo dục Pearson đã đưa ra bảng xếp hạng các nước có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới và thật bất ngờ khi Hàn Quốc cán đích ở vị trí thứ 2 chỉ đứng sau Phần Lan.Hàn Quốc đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các nước có nền giáo dục tốt nhất thế giới. Bảng xếp hạng dựa trên kết quả của hàng loạt các cuộc thi quốc tế và nhiều thước đo nền giáo dục, chẳng hạng có bao nhiêu người vào đại học…So với các quốc gia ở Châu Á, Hàn Quốc được xem là điểm đến thu hút được số lượng du học sinh đông đảo nhất! Sinh viên Việt Nam hiện đang ngày càng quan tâm đến môi trường học tập tại xứ Hàn. Sau đây là danh sách những trường hot nhất tại Hàn Quốc nhé các bạn.

6. Seoul National University (SNU) 

1 Góc đại học Seoul
Đại học quốc gia Seoul được thành lập năm 1946, đến nay Đại học quốc gia Seoul có 26 trường thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia Seoul có 3 campus, gồm 2 campus ở Seoul và một campus ở Suwon. Trường có tới 19.000 chuyên ngành cho sinh viên lựa chọn. Xét tổng thể, sinh viên Đại học Quốc gia Seoul nổi tiếng trong lĩnh vực Toán và nghiên cứu khoa học. Đại học quốc gia Seoul xếp thứ nhất trong top 7 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc (xếp hạng bởi QS World University Rankings). Năm 2012, trường xếp thứ 4 châu Á, thứ 37 trên thế giới theo QS World University Rankings. Đại học Quốc gia Seoul cũng là nơi đào tạo ra những nhân vật nổi tiếng thế giới như Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon, thống đốc Ngân hàng thế giới Kim Jim Yong và đã từng là nơi theo học của nữ diễn viên nổi tiếng Kim Tae Hee..

7. Korea Advanced Institute of Science & Technology (KAIST)

Đại học KAI

Được thành lập từ năm 1971 KAIST là trường đầu tiên tại Hàn Quốc giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực khoa học – kỹ thuật. Kaist có các cơ sở ở hai thành phố Daejeon và Seoul. Đến nay, KAIST đã trở thành một viện nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu và danh tiếng nhất của Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Chất lượng giáo dục tiên phong và luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng các trường đại học tại Hàn Quốc là những gì người ta nói về KAIST. Hơn thế nữa, KAIST còn xếp hạng thứ 21 trên thế giới về lĩnh vực Engineering và IT, đứng thứ 39 thế giới về Natural Sciences theo bảng xếp hạng của Times - QS University Ranking- một bảng xếp hạng uy tín về các trường đại học trên toàn thế giới.

8. Hanyang University

Đại học Hanyang

Đại học Hanyang được xây dựng vào năm 1939. Trường đại học Han Yang có 2 khuôn viên, khuôn viên chính nằm ở Seoul, khuôn viên phụ nằm ở khu vực thành phố Ansan là thành phố nằm bên ngoài thủ đô Seoul. Nơi đây là “cái nôi” đào tạo và cho “ra lò” những sinh viên, kỹ sư ưu tú nhất, góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp của Hàn Quốc thập niên 1970. Rất nhiều chủ tịch và phó chủ tịch của các tập đoàn nổi tiếng nước này đều từ Đại học Hanyang. Ngày nay, Hanyang được coi là một trong những trường đại học hàng đầu của nước Đại Hàn cũng như “lọt” vào top 400 ngôi trường danh giá nhất trên thế giới cho việc du học Hàn Quốc

9. Korea University

Đại học Hàn Quốc

Đại học Korea là một trong ba trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc, bên cạnh hai trường Đại học Quốc gia Seoul và Đại học Yonsei nằm ở trung tâm thủ đô Seoul. Ngoài khu trường chính này, còn có khu thứ 2 tại Jochiwon. Trường có khuôn viên rộng hơn 195 mẫu Anh và là ngôi nhà của hơn 37 000 sinh viên từ kháp nơi trên đất nước và thế giới. Với kiến trúc Gothic và sắc màu rực rỡ thảm cỏ và hoa lá trường Đại học Hàn Quốc được biết đến là một trong những ngôi trường đẹp nhất Hàn Quốc. Đại học Hàn Quốc đặt trọng tâm vào sự giáo dục quốc tế, hiện nay trường đã có hơn 400 đối tác toàn cầu cho các chương trình hợp tác song phương và trao đổi sinh viên. 

10. Pusan National University

Pusan - niềm tự hào của Hàn Quốc

Đại học Quốc gia Pusan là một trong những trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, dẫn đầu cả nước về nghiên cứu và giáo dục đại học.Trường được thành lập vào tháng 5 năm 1946 bằng nguồn vốn của chính phủ. Là một trường đại học đa ngành, trường mang đến cho sinh viên cơ hội được đào tạo trong tất cả các lĩnh vực như: khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, nhân văn, công nghệ nano, luật, kinh doanh, nghệ thuật, y học. Đại học Quốc gia Pusan nằm ở thành phố Busan-thành phố lớn thứ 2 ở Hàn Quốc, lớn thứ 5 thế giới, một thành phố năng động với khoảng 3,6 triệu người sinh sống. Busan cũng là thành phố nổi tiếng thế giới là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động du lịch và văn hóa.

Post a Comment

 
Top