GuidePedia

0

Lựa chọn thiết bị phòng cháy cho gia đình

Trong những năm gần đây các vụ cháy nổ xảy ra trong hộ cá nhân gia đình xảy ra hàng loạt chính vì những điều này mà việc đề phòng cháy nổ trong gia đình càng cần thiết nhất là trong những mùa hanh khô nóng bức. Do vậy, chủ trương đề ra trong công tác công nghệ phòng cháy thì mỗi gia đình nên trang bị ít nhất một thiết bị phòng cháy chữa cháy như: bình chữa cháy phòng khi “hữu sự”.

Bình chữa cháy
Chúng ta cần lựa chọn một thiết bị phòng cháy bình chữa cháy một cách phù hợp để sử dụng hiệu quả và an toàn nhất.

Hầu hết hiện nay loại bình chữa cháy được sử dụng nhiều nhất trong gia đình là bình CO2 và bình bột.

Bình CO2 là loại thiết bị phòng cháy chữa cháy có thể dập tắt đám cháy có liên quan đến gas, điện, xăng dầu… Trên bình thường ghi rõ CO2, hoặc MT2, MT3, MT5. Đặc điểm chính của bình chữa cháy Co2 là có tác dụng làm loãng đám cháy, vì thế chúng ta không thể sử dụng nó để chữa ngoài ngoài trời mà chỉ dùng trong nhà, khoảng cách dập gốc lửa khoảng 1,5m. Vì  đặc tính CO2 gây ngạt, nên cũng không thể để bình chữa cháy trong phòng kín có người ở.

Bình chữa cháy dạng bột
Nên trang bị bình chữa cháy CO2 ở gian bếp rất tiện lợi. Ngoài ra, nếu đám cháy có liên quan đến điện thì trước hết chúng ta cần phải nhanh chóng cúp cầu dao điện rồi mới thực hiện việc xử lý đám cháy.

Đối với thiết bị phòng cháy chữa cháy là bình bột thì nên chọn bình có trọng lượng vừa sức để mọi thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng dễ dàng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình bột chữa cháy nhưng đều có chung những ký hiệu để thuận tiện cho việc xử lý từng đám cháy với các chất cháy khác nhau. Vì thế khi sử dụng bình bột chữa cháy mọi người cần lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sao cho an toàn và hiệu quả nhất.

Lưu ý đối với tất cả các thiết bị phòng cháy nên được nơi dễ thấy, không ẩm ướt; bảo dưỡng bình định kỳ khoảng một năm/lần.

Liên hệ tìm hiểu và tư vấn sử dụng về thiết bị tại Công ty CEO TECH chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị phòng cháy và mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chính hãng theo đúng tiêu chuẩn mà cách nhà sản xuất đặt ra với giá tốt nhất trên thị trường và có những giải pháp hoàn hảo cho hiệu quả cao khi sử dụng và thi công dễ dàng và dễ dàng quản lý.

Địa chỉ: Trụ sở chính: 119 A25, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
VPGD:  Lô 95, Dãy C, Tổ dân phố 4+5, Đa Sỹ, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0906.224.500 – 0965.597.114
Email: phongchayvnn@gmail.com
Website: congnghephongchay.com

Post a Comment

 
Top